ผู้เขียน หัวข้อ: รู้จัก “การตลาดออนไลน์” ฮีโร่เพิ่มยอดขายสำหรับธุรกิจ  (อ่าน 192 ครั้ง)

siritidaphon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 433
    • ดูรายละเอียด
ปัจจุบัน การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) กลายเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจสมัยใหม่ เพราะยุคนี้ไม่ว่าใครก็เข้าถึงโลกของอินเตอร์เน็ตได้ง่าย ๆ นอกจากนี้ยังมีเทรนด์ใหม่ ๆ ของการตลาดออกมาอยู่เสมอในทุก ๆ ปี

หากผู้ประกอบการ ธุรกิจร้านค้าปลีก ต้องการให้ร้านค้าของตนมีความก้าวหน้าทันยุคทันสมัย ควรจะต้องศึกษาและอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์เอาไว้ด้วย จะได้นำปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองให้เติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืน


1. การตลาดออนไลน์ คืออะไร?

การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) คือ ช่องการการตลาดอย่างหนึ่งใน การตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) เป็นการทำให้ธุรกิจหรือสินค้าเป็นที่รู้จักโดยการเผยแพร่ผ่านช่องทางต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Seach Engine (Google, Yahoo), Social Media (Facebook, Instagram), Video (Youtube, Tiktok) รวมถึงช่องทางออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม/ทุกรูปแบบ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ได้รับความสนใจ มีการเข้ามาเยี่ยมชม ไปจนถึงตัดสินใจซื้อสินค้าและใช้บริการ

การตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) มี 2 แบบ ได้แก่

    1. Offline Marketing การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลทำการตลาด โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เช่น ป้ายบิลบอร์ด, โฆษณาผ่านทางทีวีบน BTS, โปรโมชั่นต่าง ๆ บนหน้าจอแท็บเล็ตในร้าน 7-11
    2. Online Marketing การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ ที่ต้องมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต โดยไม่รวมกับสื่อออฟไลน์ อย่างที่เราได้อธิบายไว้ข้างต้น

แต่ปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่ก็มักเรียก การตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) รวมกันกับการตลาดออนไลน์ (Online Marketing) แล้ว เพราะส่วนใหญ่การตลาดมักจะทำบนออนไลน์


2. ช่องทางการตลาดออนไลน์ มีอะไรบ้าง?

INFO – ช่องทางการตลาดออนไลน์
1. Search Engine Optimization (SEO)

การปรับแต่งเนื้อหาทุกหน้าของเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ ให้ไปติดอันดับแรก ๆ ของคำค้นหาที่ตรงกับสินค้าและบริการในธุรกิจ เพื่อให้ลูกค้าที่เสิร์ช Keyword สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการของธุรกิจได้แบบ Organic (พูดง่าย ๆ คือการทำให้หน้าเว็บติดอันดับ Google โดยไม่มีการจ่ายเงินเพื่อโฆษณา)

ตัวอย่างเช่น เมื่อคุณเสิร์ชหา “ชั้นวางสินค้า” ใน Google คุณจะเจอกับ ชั้นวางสินค้า PN เป็นอันดับแรกของการเสิร์ช


2. Pay-Per-Click (PPC) หรือ Paid Search

การจ่ายเงินเพื่อซื้อโฆษณาบน Google Ads ทำให้ลูกค้ามองเห็นเว็บไซต์เป็นอันดับแรก ๆ เมื่อพวกเขาเสิร์ช Keyword ที่ตรงกับธุรกิจเข้ามา ซึ่งจะเห็นก่อนอันดับ 1 แบบ Organic แต่จะเห็นคำว่า “ได้รับการสนับสนุน, โฆษณา, Ads” อยู่บนเว็บด้วย


รู้จัก “การตลาดออนไลน์” ฮีโร่เพิ่มยอดขายสำหรับธุรกิจ  อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://techwealth99.com/

 

ลงประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลงประกาศขายบ้านฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถ สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทสินค้าฟรี เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ Google